Các mẫu thư chào mừng nhân viên mới hay nhất cho bạn tham khảo
Ấn tượng ban đầu luôn là một yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý của cả nhân viên mới cũng như toàn thể nhân viên trong công ty. Do đó, việc viết email giới thiệu nhân viên mới tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế không phải ai cũng biết cách viết hiệu quả.
Thư chào mừng nhân viên mới phải chuyên nghiệp vừa khiến người mới cảm nhận được mình được coi trọng và thôi thúc họ cố gắng phấn đấu trong công việc. Mặt khác email này cũng phải khiến các nhân viên cũ cảm thấy tò mò, phấn chấn về người mới. Những gợi ý bên dưới sẽ giúp ích được cho các bạn.
1. Email giới thiệu nhân viên mới là gì?
Email chào mừng nhân sự mới có thể được hiểu đơn giản là một lời chào mừng nhân viên mới do người của phòng nhân sự biên soạn và gửi tới nhóm email của công ty thông báo về việc có nhân viên mới gia nhập. Người nhận email có thể là các leader, manager hay toàn bộ công ty tùy thuộc vào chức danh và vị trí công tác của nhân viên mới. Thông qua những thông tin ngắn gọn, súc tích thì các thành viên sẽ hiểu được phần nào về nhân viên mới gia nhập công ty.
Email giới thiệu nhân viên mới được xem là một phần trong văn hóa của công ty. Đây là một cách giúp công ty đẩy mạnh sự gắn kết, chia sẻ hơn. Hơn nữa, thư chào mừng nhân viên mới này cũng là là cách giúp nhân viên mới dễ hòa nhập và thúc đẩy nhân viên nâng cao năng suất làm việc tốt nhất. Trong email thông báo nhân sự mới sẽ có thông tin, chức danh, công việc, kỹ năng cơ bản của họ.
Thư giới thiệu nhân sự mới sẽ giúp châm ngòi cho các cuộc nói chuyện khi nhân sự mới của bạn đến công ty. Điều này sẽ tạo cho nhân viên cảm nhận được sự chào đón, cảm giác thân thiện và sẽ mong muốn gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn. Nhờ vậy sẽ giúp công ty có thể níu giữ những nhân tài.
2. Mẫu thư chào mừng nhân viên mới
Email giới thiệu nhân viên mới có rất nhiều mẫu khác nhau. Tùy vào người biên soạn sẽ đưa ra mẫu thư chào mừng nhân viên mới phù hợp với phong cách của công ty. Dưới đây là một mẫu thư chào mừng nhân viên mới thông dụng:
Chào mừng [Tên nhân sự mới] đến với [Công ty …] (tiêu đề lời chào mừng nhân viên mới)
Tất cả anh chị em công ty thân mến,
Hôm nay, bộ phận [Tên bộ phận] của công ty chúng ta rất vui mừng khi có thêm một nhân sự mới là: bạn/anh/chị [Tên nhân viên mới].
[Tên nhân viên mới] sẽ phụ trách mảng … [Liệt kê một số công việc chính của nhân viên mới].
[Tên nhân viên] vừa tốt nghiệp [Trường học] / chuyển từ [Nơi công tác trước đó]. Anh/cô/bạn này rất thích [Nêu một vài sở thích của nhân viên này]. Công ty chúng ta cũng có anh/chị … có chung sở thích với bạn ấy, mọi người có thể giao lưu với nhau để gắn kết thêm tình đồng nghiệp!
Từ ngày […] Bạn/Anh/Chị [Tên nhân viên] sẽ bắt đầu làm việc ở công ty tại phòng [Tên phòng ban]. Mọi người hãy nhiệt liệt chào mừng thành viên mới của phòng chúng ta nhé!
Thân ái,
[Đại diện bộ phận Nhân sự]
Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy được tầm quan trọng của công tác hội nhập cho nhân sự mới; thậm chí để chào đón nhân sự mới một số doanh nghiệp lớn đã xây dựng hẳn quy trình chào đón chuyên nghiệp, chất lượng. Nhưng trên thực tế không phải công ty nào cũng biết cách thực hiện quy trình đúng.
Đó là lý do mà nhiều nhân viên mới cảm thấy lạc lõng, cảm nhận thái độ hời hợt của đồng nghiệp,…Những điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, tâm lý của nhân viên. Nhất là khiến nhân viên cảm thấy khó hòa nhập và không nhiệt huyết cống hiến.
Chúc các bạn có được cho mình một email giới thiệu nhân viên mới hoàn chỉnh nhất!